[TRANS] Kubota Nanami Interview in Weekly Famitsu 25 May 2023 issue

 

     สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับแปลคอลัมน์ Monthly Hellotsu กันอีกเช่นเคย เดือนนึงผ่านไปไวกว่าที่คิดมากๆ เลยค่ะ สำหรับเดือนนี้เป็นคิวของน้องคุโบตะ นานามิจากวง OCHA NORMA ค่ะ และเช่นเคยนะคะ ภาพที่ลงประกอบในบล็อกจะเป็นภาพที่เรานำมาจากทวิตเตอร์ของทางฟามิซือเอง (ที่นี่) ในส่วนของบทแปล เราแปลแบบไม่ได้เป๊ะมาก แปลเพื่อฝึกด้วยแพชชั่นส่วนตัว เอาตามความเข้าใจและพยายามเรียบเรียงให้อ่านง่ายเท่าที่จะทำได้ ถ้ามีความผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ล่วงหน้าด้วยค่ะ


*ห้ามนำบทแปลในบล็อกนี้ไปโพสต์ที่อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต*



— คราวนี้ลองถ่ายกันด้วยอิมเมจวิ้งๆ น่ารักให้เข้ากับประโยคประจำตัวของ คุโบตะซังที่ว่า “คุรุรุน♡ ” ดู

คุโบตะ : ที่จริงแล้ว 1-2 ปีมานี้ฉันไม่ได้ตั้งใจไดเอ็ทเลยค่ะ แต่ว่า…ทำแล้วค่ะ! เพื่อวันนี้เลย! (หัวเราะ) จนถึงตอนนี้ฉันจะหยุดก่อนเพราะเป็นพวกเบื่อง่ายมาตลอด แต่คราวนี้ฉันรู้สึกว่าต้องพยายามเพื่อการถ่ายทำในครั้งนี้เลยทำต่อเนื่องมาได้ค่ะ!


— “คุรุรุน♡” เนี่ย ได้ยินว่าเกิดมาจากอาริซาว่า อิจิกะซัง วง Juice=Juice ใช่ไหม

คุโบตะ : โดนบอกว่า “คุโบตะซัง ทำไมตาถึงได้วิ้งๆ ขนาดนั้นคะ” ครั้งแรกสมัยเป็น Hello Pro Kenshuusei ค่ะ แล้วตัวเองก็ชอบดวงตาที่สุดบนใบหน้าด้วย แล้วเป็นคำที่เหมือนมีความฉ่ำหรือหัวใจอยู่ในนั้น เลยคิดว่า ดีมากเลยแฮะ แล้วก็เริ่มเอามาใช้ค่ะ (หัวเราะ) เป็นคำที่น่ารักมากๆ และยังให้ภาพของเด็กผู้หญิงแบบในประวัติที่ผ่านมาของฮาโหลโปรก็มิจิชิเงะ ซายูมิซัง สุกุนากะ โมโมโกะซังด้วยเลยชอบค่ะ


— พูดถึง “คุรุรุน” ในประวัติที่ผ่านมาของฮาโหลโปรแล้วมีภาพเพลง “Momoiro Kataomoi” ที่เป็นเพลงของมัตสึอุระ อายะซังด้วย

คุโบตะ : เพลง “Momoiro Kataomoi” เนี่ยเป็นเพลงที่ฉันอยากร้องสักวันเลยฝึกซ้อมอยู่ค่ะ แต่เพลงของมัตสึอุระซังเนี่ยยากมากเลยค่ะ ทั้งที่มัตสึอุระซังร้องได้ง่ายๆ แบบนั้นแท้ๆ แต่พอฉันร้องปุ๊ปจะรู้สึกทรมานระหว่างเพลงจนรอยยิ้มหายไปค่ะ (หัวเราะ) แต่ก็อยากจะแสดงสักวันนะคะ


— Blue-ray คอนเสิร์ตทัวร์แรกของ OCHA NORMA จะวางขายในวันที่ 10 พฤษภาคมแล้ว ช่วยบอกจุดที่น่าดูหน่อย

คุโบตะ : ทัวร์แรกเนี่ยมีความสดใหม่อยู่ค่ะ ดีใจที่ได้หลงเหลือความรู้สึกพิเศษที่มีแค่ในช่วงเวลานี้เอาไว้ในรูปแบบวีดีโอค่ะ แล้วก็ฉันถนัดเรื่องยิ้มแต่ไม่ถนัดการแสดงออกหลายๆ อย่างในระหว่างการร้องเพลง เลยจะเอาจุดนั้นที่ยังทำไม่ได้ในตอนนี้มาเป็นการบ้านไว้ปรับปรุงหลังจากนี้ไปค่ะ แต่ว่ารอยยิ้ม(ของฉัน)เนี่ยน่ารักที่สุดในวง… ตรงนั้นคือจุดที่น่าดูค่ะ!


— ทัวร์ฤดูใบไม้ผลิของปีนี้ก็เริ่มแล้ว การยืนบนเวทีเนี่ยมันตื่นเต้นจริงๆ ใช่ไหม?

คุโบตะ : เห็นแบบนี้ฉันเป็นพวกกลัวเวลาแสดงจริงนะคะ… ดังนั้นเลยอยากจะเก่งกว่านี้ หลังๆ มานี้เริ่มจับเคล็ดบางอย่างได้แล้วค่ะ คือการเป็นคนคนนั้นในระหว่างการแสดงค่ะ


— ใครกัน?

คุโบตะ : มัตสึนากะ ริไอซัง วง Juice=Juice ค่ะ มัตสึนากะซังในสายตาฉันจะมีภาพที่แข็งแรงและเท่เวลาแสดงจริง ดังนั้นตอนมีพาร์ทที่ไม่ถนัด ฉันจะบอกกับตัวเองว่า “ฉันคือมัตสึนากะซัง…!” แล้วจะสงบลงจนท้าทายกับมันได้ค่ะ


— อย่างนี้นี่เอง คุโบตะซังยกชื่อซาโต้ มาซากิซัง มอร์นิ่ง มุสุเมะ OG เป็นรุ่นพี่ที่เคารพก็จริง แต่ไม่ได้คิดจะเป็นแบบซาโต้ซังสินะ

คุโบตะ : ซาโต้ซังเนี่ยเข้าสู่โซนที่เรียกว่าซาโต้ มาซากิซังไปแล้วแทนที่จะเรียกว่าไม่ตื่นเต้น ถึงจะตั้งใจเป็นแบบนั้นแต่ในหัวก็จะมีเรื่องไม่เป็นเรื่องเข้ามาแทรกน่ะค่ะ (หัวเราะ) เกี่ยวกับซาโต้ซังน่ะ ฉันเป็นแค่แฟนเท่านั้น…


— คุโบตะซังปกติแล้วเล่นเกมหรือเปล่า?

คุโบตะ : อยากได้ Nintendo Switch อยู่นะคะ ไซโต้ มาโดกะจัง สมาชิกที่ชอบเล่นเกมบอกว่า “เดี๋ยวจะให้ยืมเครื่อง ถ้าชอบก็ซื้อนะ” เลยรอที่จะให้ยืมเครื่องมาตลอดเลยค่ะ ยังจำสัญญานั้นได้อยู่ไหมนะ (หัวเราะ)






Momoiro Kataomoi - Aya Matsuura




Post a Comment

0 Comments