[TRANS] Okamura Minami Interview in Weekly Famitsu 20 April 2023 issue

 

     สวัสดีค่ะ กลับมาพบกันกับการแปลคอลัมน์ Monthly Hellotsu เจ้าประจำของเรากันอีกเช่นเคย ไม่น่าเชื่อว่าจะทำต่อเนื่องมาได้ครบปีแล้วกับคอลัมน์นี้ เอาเป็นว่าหลังจากนี้ก็จะพยายามลงแปลไปเรื่อยๆ นะคะ หรือถ้ามีคอลัมน์ประจำของสาวๆ Hello! Project ที่น่าสนใจก็สามารถส่ง marshmallow มาพูดคุยหรือแนะนำกันได้ค่ะ (ลิงค์อยู่ด้านข้างนะคะ)


     สำหรับเดือนนี้เป็นตาของมี่จังจากบียอออออนส์นั่นเอง เช่นเคยค่ะ ภาพที่ลงประกอบในบล็อกจะเป็นภาพที่เรานำมาจากทวิตเตอร์ของทางฟามิซือเอง (ที่นี่) ในส่วนของบทแปล เราแปลแบบไม่ได้เป๊ะมาก แปลเพื่อฝึกด้วยแพชชั่นส่วนตัว เอาตามความเข้าใจและพยายามเรียบเรียงให้อ่านง่ายเท่าที่จะทำได้ ถ้ามีความผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ล่วงหน้าด้วยค่ะ


*ห้ามนำบทแปลในบล็อกนี้ไปโพสต์ที่อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต*



— โอคามุระซังชอบรถอเมริกา การถ่ายทำครั้งนี้เราจึงเตรียม Pontiac GTO รุ่นปี 1970 เอาไว้ให้!

โอคามุระ : ฉันชอบรถอเมริกาในยุคตั้งแต่ประมาณครึ่งหลังของยุค 1950 ถึงช่วงต้นของยุค 1970 ค่ะ วันนี้เป็นครั้งแรกเลยที่ได้เห็นของจริงและได้นั่งด้วย ได้ฟังเสียงเครื่องยนต์ด้วย ประทับใจเลยค่ะว่า “นี่คือเครื่องยนต์ V8 เหรอเนี่ย~”!


— เหตุผลที่ชอบเพราะได้ดูภาพยนตร์เรื่อง “Fast & Furious” สินะ?

โอคามุระ : ใช่ค่ะ ฉันโตมาในครอบครัวที่แค่มีฉากรุนแรงในละครเล็กน้อยแม่ก็จะปิดตาฉันแล้วน่ะค่ะ ตอนสมัยมัธยมต้นพอได้ดู “Fast & Furious” เลยตะลึงหนักมากค่ะว่า “คนเขาถือปืนกันด้วย~!” (หัวเราะ)


— เริ่มจากตรงนั้นเลยเหรอ (หัวเราะ)!

โอคามุระ : DODGE Charger รุ่นปี 1970 ที่ตัวเอกขับมัน “เท่” แล้วพอไปค้นว่าของที่ติดอยู่กับรถอันนั้นคืออะไรก็ได้รู้ว่ามันคืออุปกรณ์ที่เรียกว่าซูเปอร์ชาร์จเจอร์ เพราะเจ้านี่สินะถึงทำให้วิ่งได้เร็ว~ อะไรพวกนี้ ฉันกำลังศึกษาอยู่ค่ะ (หัวเราะ)


— ช่วงนี้โอคามุระซังกำลังคลั่งไคล้ผลงานของ “มาร์เวล” อยู่ด้วย (เลยให้ใส่)เสื้อผ้าแนวแจ็กเก็ตหนังสีดำที่ทำให้นึกถึงนาตาชา ตัวเอกในเรื่อง “แบล็กวิโดว์”

โอคามุระ : ฉันชอบนาตาชามากค่ะ! วันนี้เลยลองถ่ายด้วยการสวมบทเป็นเธออยู่ข้างในค่ะ


— ยังมีฮีโร่คนอื่นที่ชอบในบรรดาคาร์แรคเตอร์ของ “มาร์เวล” อีกไหม?

โอคามุระ : ชอบโลกิกับฮอว์คอายพอๆ กันเลยค่ะ ถึงจะไม่ค่อยเจอคนที่ชอบเหมือนๆ กันสักเท่าไหร่ก็เถอะค่ะ (หัวเราะ) “มาร์เวล” เนี่ยฉันทั้งดูภาพยนตร์แล้วก็ผลงานทั้งหมดเลย ตอนนี้ในห้องเต็มไปด้วยสินค้าเลยค่ะ แต่เดิมแล้วฉันชอบของน่ารักๆ เลยมีตุ๊กตาอยู่ในห้อง 300 ตัวแล้วเพิ่ม “มาร์เวล” เข้าไปด้วย ตอนนี้เลยอยู่ในสภาพที่วางคอนเซปต์ของห้องไม่ได้ค่ะ (หัวเราะ)


— (หัวเราะ) เอาล่ะ BEYOOOOONDS จะปล่อยซิงเกิลในวันที่ 12 เมษายนสินะ

โอคามุระ : “Motome yo... Unmei no Tabibitosan” เป็นเพลงที่พูดเรื่องการคำนวณความเร็วในการเดินทางของเด็กประถมกับโชคชะตารวมกัน ฉันไม่ค่อยชอบการคำนวณเพราะงั้นตอนแรกที่ได้ฟังคือเหม่อเลยค่ะ (หัวเราะ) เลยให้ฮิราอิ มิโยะจังกับซาโตโยชิ อุตาโนะจัง สมาชิกช่วยบอกความหมายของเพลงให้จนในที่สุดก็เข้าใจค่ะ (หัวเราะ) แต่สรุปคือไม่ใช่แค่เพลงที่คิดเลขอย่างเดียวนะคะ เป็นเพลงที่มีข้อความที่ช่วยให้มุ่งไปข้างหน้าได้ด้วยค่ะ! ส่วน “Yume Sae Egakenai Yozora ni wa” ให้ภาพว่าน่าจะเป็นเพลงมืดหม่นตั้งแต่ชื่อเพลงก็จริง แต่เป็นเพลงที่บอกว่าอยากจะสร้างโลกที่ตรงไปตรงมาและอ่อนโยนค่ะ


— จะมีการแสดงที่นิปปอน บุโดกังในเดือนพฤษภาคมด้วยนี่นะ

โอคามุระ : พวกเราที่เจอกับเรื่องท้าทายใหม่ๆ ในทุกครั้งนั้นมีกำหนด(ที่จะปล่อย)เนื้อหาที่น่าฮือฮาและพัฒนายิ่งไปกว่าเดิม(ให้ได้ชมกัน)ค่ะ แน่นอนว่ายังพูดเกี่ยวกับเนื้อหาไม่ได้ แต่คนที่ได้ชมจะต้องคิดว่า “BEYOOOOONDS นี่เอาอีกแล้วนะ!” แน่นอน ดังนั้นอดใจรอกันด้วยนะคะ (หัวเราะ)


— โอคามุระซังเคยมาออกรายการถ่ายทอดสดเกมของฟามิซือด้วยนี่นะ

โอคามุระ : ปกติแล้วฉันไม่ค่อยเล่นเกมเท่าไหร่ แต่ตั้งแต่มาออกถ่ายทอดสดแล้วก็เริ่มสนใจขึ้นมาค่ะ จากนี้ไปก็อยากลองเล่นเกมที่บังคับคาร์แรคเตอร์ที่ชอบอย่าง “มาร์เวล” หรือ “แฮร์รี่ พอตเตอร์” ได้ค่ะ~




(MV Motome yo... Unmei no Tabibitosan)

(MV Yume Sae Egakenai Yozora ni wa)


Post a Comment

0 Comments