[TRANS] ROOT FIVE Interview @Mantan web


         งานแปลกลับมาอีกครั้ง รอบนี้ก็ยังเป็น ROOT FIVE อีกเช่นเคยค่ะ ตอนแรกอยากแปลจากนิตยสารเลยแต่เห็นว่าตัวเองอาจมีเวลาไม่พอเลยเลือกแปลจากเว็บก่อน เป็นบทสัมภาษณ์เกี่ยวกับซิงเกิล KIMI MO MIRAI ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อเดือนที่แล้ว ส่วนนิตยสารถ้าเคลียร์งานมีเวลาพอจะมาแปลนะคะ orz
         อันนี้บอกตามตรง จริงๆตัวเองก็ไม่มีเวลาหรอก แต่อยากแปลแก้เซ็ง ประมาณว่าคิดปุ๊ปทำปั๊ปอะไรงี้ orz ถ้ามีแปลผิดพลาดยังไงขออภัยไว้ล่วงหน้าด้วยนะคะ
Divider_Stars
11
ROOT FIVE:「僕らは予定調和が嫌い」 人気歌い手5人組がアニメED曲をリリース
ROOT FIVE: "พวกเราไม่ชอบทำตามกฏ"
กลุ่ม Utaite ที่ได้รับความนิยม 5 คนได้ร้องเพลงปิดอนิเมะ

**ห้ามนำบทแปลไปโพสต์ที่อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต**

"ROOT FIVE" กลุ่มนักร้อง "Utaite" 5 คนที่ได้รับความนิยมได้ปล่อยเพลง "KIMI NO MIRAI" ซิงเกิลใหม่ไปเมื่อวันที่ 19 พ.ย. ซึ่งเราจะมาพูดคุยเกี่ยวกับเพลงชื่อเดียวกันนี้ที่ได้รับความนิยมในฐานะ Ending Theme ของอนิเมะ "FAIRY TAIL" (TV TOKYO) และอนาคตของ ROOT FIVE


10

−−ซิงเกิล "KIMI NO MIRAI" นี่นับว่าได้รับความนิยมในฐานะ Ending Theme ของอนิเมะ "FAIRY TAIL" เลยนะ

koma’n:ตัวผมเองสมัยประถมก็ชอบผลงานเรื่อง "RAVE" ที่ Hiro Mashima ซัง ผู้เขียน "FAIRY TAIL" วาดด้วยครับ จำได้ว่าตอนนั้นเคยทะเลาะกับพี่สาวว่าจะซื้อการ์ตูนเรื่องไหนดีด้วย ผมเลยดีใจมากที่ได้มีส่วนร่วมในผลงานของนักเขียนที่ผมชอบที่สุดครับ

Pokota:ผมเองก็อ่าน "Shuukan Shounen Magazine" (โคดันฉะ) (นิตยสารการ์ตูนที่ "FAIRY TAIL" ลงผลงานต่อเนื่อง) มาตลอด เลยได้อ่าน "FAIRY TAIL" มาตั้งแต่ต้นเลยครับ ผมชอบเพราะทั้งภาพทั้งเนื้อหามันเข้าถึงง่ายมากเลยครับ

Dasoku:ผมอ่านการ์ตูนทั่วๆไปอยู่แล้ว และหนึ่งในนั้นแน่นอนว่าก็อ่าน "FAIRY TAIL" ด้วยครับ พวกนิตยสารที่ซื้อได้จากร้านสะดวกซื้ออย่างนิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ นิตยสารการ์ตูนรายเดือนนี่ผมซื้อทุกเล่มมานานกว่า 20 ปี ได้อ่านผลงานของอาจารย์ Mashima มาตั้งแต่แรกทั้งเรื่อง "RAVE" และแน่นอนว่า "FAIRY TAIL" ด้วยครับ!

6     5

−−"KIMI NO MIRAI" เป็นเพลงที่สดใสและเร้าใจมาก แล้วเป็นเพลงที่เท่จนคิดว่าน่าจะเป็นเพลง Opening Theme ได้เลยนะ
Pokota:ตอนที่ได้ร้อง "Shinsei Omega Shinwa (Next Generation)" ซึ่งเป็น Opening Theme ของ อนิเมะ "Saint Seiya Omega" ก่อนหน้านี้ เพลงนั้นเป็นเพลงที่ยึดตามเนื้อหาในอนิเมะมาก ซึ่งนั่นเป็นความต้องการของทางสตาฟฟ์ผู้ผลิตน่ะครับ แต่ว่าในครั้งนี้เป็นเพลงที่อิงตามการมองโลกของ "FAIRY TAIL" แถมยังตั้งใจทำออกมาในแบบของ ROOT FIVE ด้วยครับ

Kettaro:ทุกคนมักจะมาช่วยกันคิดและตัดสินใจว่าจะเอาเพลงแบบไหนดีน่ะครับ ในส่วนที่ว่าจะขอให้ใครช่วยเขียนเพลงให้ดีนั้นก็มีตัวเลือกท่านอื่นๆเข้ามามากมาย  แต่จากการลงความเห็นร่วมกันทุกคนแล้ว ก็ตัดสินกันว่าจะใช้เพลงของ KEI ซังที่เป็นนักแต่งเพลงโวคัลลอยด์ครับ ส่วนที่เป็นความรู้สึกได้มุ่งไปข้างหน้าในตอนท้ายสุดก็ใส่ภาพลักษณ์นั้นเข้าไปในเพลงอย่างเต็มที่ ซึ่งพวกเราคิดว่ามันน่าจะเป็นรสชาติที่เข้ากันได้ดีมากกับการ์ตูนผู้ชายครับ

koma’n:พวกเราร้องเพลงของ KEI ซังอย่างเพลง "Boku Tokidoki, Yuusha" ที่อยู่ในแผ่น Double A side ของ "Shinsei Omega Shinwa (Next Generation)" และเพลง "Hajimari no Beat" ที่บันทึกไว้ในอัลบั้ม "Summer Days" ด้วยครับ เพราะฉะนั้นจึงเข้าใจว่าจะต้องร้องแบบไหนถึงจะเข้ากับเพลงของ KEI ซัง และรู้ได้ว่าสมาชิกแต่ละคนมีอิมเมจในการร้องแบบไหน ทำให้อัดเสียงได้อย่างราบรื่นมากครับ ทำให้รู้สึกสนุกสนานไปกับความรู้สึกที่เสียงร้องของเรา 5 คนกลมกลืนกันกับ ความราบรื่นและความแตกต่างของแต่ละตัวบุคคลด้วย เมื่อให้หลายๆคนได้ฟัง เพลงนี้ก็เป็นเพลงที่เข้าถึงได้ง่ายไม่ว่ากับใครก็ตาม และเป็นเพลงที่ทำให้ได้รู้จัก ROOT FIVE มากขึ้นอีกเล็กน้อยด้วยครับ

Dasoku:ผมชอบเพลงนี้ครับ! ผมชอบลักษณะการเขียนเพลงของ KEI ซังมาแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้วด้วย ทั้ง Ending ที่ให้ความรู้สึกเป็น Opening ในเนื้อเพลงก็มีคำที่สื่อถึงโลกเวทมนตร์ใน "FAIRY TAIL" อยู่มากมาย ทำให้มันออกมาดีมากๆเลยครับ

Miichan:ตอนได้ฟังครั้งแรกผมก็คิดว่ามันเป็นเพลงที่ค่อนข้างจะสดใสเลยนะเนี่ย แต่พอมาร้องจริงแล้วได้อ่านเนื้อเพลงดีๆแล้วก็เห็นว่ามีเนื้อหาที่ให้กำลังใจอย่างมากครับ จริงๆแล้วเป็นเพลงที่เร้าใจมากๆเลยครับ

9  7  8

−−จิตใจที่จะทำลายกฏเกณฑ์ที่วางไว้แล้วมุ่งไปข้างหน้าที่รวมอยู่ในเพลงนี้เข้ากับลักษณะเฉพาะตัวของ ROOT FIVE ได้ดีมากเลยนะ

koma’n:เพราะพวกเราเป็นพวกไม่ชอบทำตามกฏน่ะครับ คือเป็นที่รวมพวกคนที่จะไม่ใช้ชีวิตไปตามรางที่ถูกวางไว้ (หัวเราะ) แต่ในความหมายนั้น พวกเราที่ร้องเพลงนี้เลยน่าจะยิ่งมีพลังในการโน้มน้าวมากขึ้นด้วยครับ

Pokota:ตอนเล่นคอนเสิร์ตก็คิดแบบนั้นกันเต็มที่เลยครับ ในการเล่นคอนเสิร์ตก็มีกฏเกณฑ์ของมันอยู่ ความสำคัญคือเราจะทำลายกฏเกณฑ์ที่วางไว้ในส่วนนั้นลงไปได้อย่างไร ปกติแล้วเราก็จะคิดเรื่องประมาณนี้กัน ตอนที่ได้อ่านเนื้อเพลงนั้นก็เลยมีความรู้สึกร่วมเต็มที่ครับ

4

−−ใน Music Video เป็น MV ที่เท่ด้วยการใช้ Computer Graphic (CG) ทั้งมีไฟออกมาจากมือ ทั้งมีลมพัดออกจากนิ้วมือเลยนะ

koma’n:การเคลื่อนไหวของพวกเราทำให้สอดคล้องกับการเคลื่อนไหวของ CG ดังนั้นก็เลยต้องนึกถึงการเคลื่อนไหวของ CG ไปพร้อมๆกับทำท่าทางครับ

Miichan:แล้วถ่ายทำแบบมีแค่ฉากสีเขียวที่ไม่มีอะไรอยู่เลย การนึกเรื่องราวกับภาพในฉากนั้นๆก็เลยลำบากอยู่ครับ แต่ก็แค่นั้น พอได้เห็นผลงานที่เสร็จสมบูรณ์แล้วก็รู้สึกประทับใจครับ

Kettaro:ทำนองเพลงสดใสก็จริงแต่ MV เป็นโลกที่มืดหม่นนิดๆ เลยคิดว่าชุดแบบนี้จะดีไหม? บ้าง แล้วในตอนแรกก็นึกภาพอะไรไม่ออกเลย แต่ทำออกมาได้ดีก็ค่อยยังชั่วครับ

Dasoku:เพราะว่าเป็น CG เลยจับไม่ได้เลยว่าฉากไหนจะเรียงลำดับอยู่ตรงไหนบ้างด้วยครับ

Pokota:ได้เรียนรู้เพิ่มขึ้นด้วย เป็นประสบการณ์ที่ดีครับ

koma’n:ใช้เวลาในการถ่ายทำทั้งวัน ตอนมีเวลาว่างทุกคนก็มารวมหัวกันเล่นเกม "Dairantou Smash Bros.(Super Smash Bros.)" สนุกมากเลยครับ (หัวเราะ) แล้วก็ ถ้าได้ฟังเพลงนี้แล้วก็จะรู้สึกมีกำลังใจขึ้นและสดใสขึ้นได้ครับ ในตอนที่มุ่งหน้าไปสู่เดือนธันวาคมและอยากสร้างกำลังใจ ก็อยากให้ฟังกันให้ได้นะครับ!

3   2   media-20141211

−−เอาล่ะ จากชื่อเพลง "KIMI NO MIRAI" ช่วยบอกถึงอนาคตของ ROOT FIVE แบบกว้างๆให้ฟังที

Pokota:ก่อนอื่นอยากจะพยายามครับ เพราะตั้งเป้าไว้ที่ Nippon Budoukan และ ROOT FIVE เองก็กำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 ด้วยครับ

Kettaro:เพราะพวกเราเป็นพวกทำอะไรตามที่ตัวเองชอบ ก่อนหน้านี้ก็เคยมีช่วงที่มันมัวๆอยู่เหมือนกัน เพราะเราคิดว่าควรจะมีเป้าหมายที่ชัดเจนมากกว่านี้ ก็ควรตั้งเป้าไปที่บูโดคังแน่นอนใช่ไหมล่ะครับ หากเราพยายามแล้วถึงจะยังไม่สำเร็จ แต่เพราะมองเห็น(เป้าหมาย)ขึ้นมาแล้วเล็กน้อย เวลาในตอนนี้จึงสำคัญ ในตอนนี้จะทำอะไร มันก็เรียกได้ว่าเกี่ยวพันกับอนาคตอยู่เหมือนกันไม่ใช่หรือครับ

koma’n:มันก็ใช่ที่เราอยากจะไปยืนบนเวทีที่ใหญ่กว่าที่เคย ROOT FIVE นั้นเกิดมาจาก Nico Nico Douga ก็เลยมีคนที่มองอย่างอคติว่ายังมีต้นกำเนิดมาจากอินเตอร์เน็ต เราอยากจะทำลายตรงนั้นและทำให้ผู้คนมากมายมีความสุขไปกับเราในฐานะศิลปินคนนึงโดยไม่มีสิ่งนั้นขวางกั้นครับ!

Dasoku:เพราะสมาชิกแต่ละคนก็มีงานโซโล่ของตัวเอง ซึ่งนั่นเป็นผลจากการได้เป็น ROOT FIVE หากเราทุกคนจะเติบโตมากกว่านี้ได้ก็คงดีครับ

Miichan:อยากจะทำให้พูดได้ว่า "ว้าว! ถึงจะเลิกไปตอนนี้ก็ไม่เสียใจ!" จนถึงตอนนี้เผชิญกับทุกสิ่งด้วยความรู้สึกเช่นนั้นอยู่ ในท้ายสุดเราได้มาถึงตรงจุดนี้ในตอนนี้ และรู้สึกว่ายังได้มองเห็นสิ่งที่เป็นเป้าหมายใหม่ๆอยู่เสมอ  ดังนั้น จากนี้ไปผมจึงอยากจะพยายามเพื่อให้คิดได้ว่า "เราทุ่มเทอยู่เสมอ!" ครับ!

Dasoku:สุดท้าย อยากแต่งงานก่อนอายุ 40 ปีครับ! (หัวเราะ)



Source :: http://mantan-web.jp/2014/11/24/20141124dog00m200012000c.html

Post a Comment

3 Comments

  1. กันทริมาJanuary 25, 2015 at 4:32 PM

    อยากรู้เกี่ยวกับrootfiveมากกว่านี้อ่าาา

    ReplyDelete
  2. สวัสดีค่า ^^



    ถ้าสนใจรูทไฟว์ ลองเข้าไปพูดคุยกันได้นะคะ

    มีกรุ๊ป ROOT FIVE THAI FAN ในเฟซบุ้คด้วยค่ะ

    https://www.facebook.com/groups/root5thai/

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอลิ้งค์อีกทีหน่อยได้ไหมคะ พอดีเข้าไม่ได้อะค่ะ

      Delete