[Review] アンデッドガール・マーダーファルス

 

     สวัสดีค่ะ สำหรับเล่มของวันนี้หลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตา หลายคนอาจจะเคยดูแล้วด้วย คือเรื่องนี้เป็นนิยายที่เราเริ่มจากการดูอนิเมะแล้วชอบเรื่อง อยากรู้เรื่องต่อจนไปกดนิยายที่เป็นต้นฉบับมาอ่านค่ะ (แต่แน่นอน ดูเมะนำไปไกลแล้ว นิยายยังอ่านไม่ถึงไหนเลย 55555) คือส่วนตัวเป็นคนชอบแนวแฟนตาซี ลึกลับ สืบสวนอะไรแนวๆ นี้อยู่แล้ว บวกกับเจอว่าในคินเดิลซื้อแล้วได้พอยต์คืนเยอะ เลยกดมาแบบไม่รอช้าค่ะ (ก็คืองกนั่นแหละจ้า ได้พอยต์มาก็เอาไว้ซื้อหนังสือต่ออีกที)

     สำหรับเรื่องนี้ปัจจุบันมีฉบับนิยายออกมาถึงเล่ม 4 แล้ว และมีฉบับมังงะด้วย แต่ส่วนตัวเราดูแค่ฉบับอนิเมะและอ่านนิยายเท่านั้น ไม่ได้กดมังงะมาอ่านด้วย เพราะงั้นอาจจะบอกอะไรเกี่ยวกับฉบับมังงะมากไม่ได้นะคะ


(ภาพจาก Amazon)

ชื่อเรื่อง : アンデッドガール・マーダーファルス (Undead Girl Murder Farce)
ผู้เขียน : 青崎有吾 (Aozaki Yugo)
สำนักพิมพ์ : 講談社タイガ (Kodansha Tiger)
จำนวนหน้า : 298 หน้า
ราคา : 792 เยน 

     เรื่องราวในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ของ "ผู้ใช้กรงนก" นักสืบเฉพาะทางด้านปีศาจ รินโด อายะ ผู้เป็นอมตะซึ่งมีแต่หัวอยู่ในกรงนก ชินอุจิ สึการุ ชายหนุ่มลูกครึ่งยักษ์ที่เป็นผู้ช่วย และฮาเสะ ชิซึคุ สาวใช้ในชุดเมดผู้ติดตามอายะที่ออกเดินทางไปทั่วโลกเพื่อคลี่คลายคดีและติดตามร่างกายครึ่งล่างของรินโด อายะตั้งแต่คอลงไปกลับคืนมา

     ในส่วนของเล่มแรกนี้จะเป็นการปูพื้นเรื่องราวของทั้งสามคน คดีที่ทั้งสามได้เจอคือคดีฆาตกรรมแวมไพร์ ที่มีแวมไพร์ซึ่งอยู่ฝ่ายพันธมิตรไม่ทำร้ายมนุษย์ถูกใครบางคนฆ่าในคฤหาสน์ของตนเอง และคดีมนุษย์ดัดแปลง เมื่อดอกเตอร์อัจฉริยะพยายามจะสร้างมนุษย์ดัดแปลงแบบแฟรงเก้นสไตน์ขึ้นมาอีกครั้ง แต่ดอกเตอร์กลับกลายเป็นศพไร้หัวอยู่ในห้องเดียวกับมนุษย์ดัดแปลงที่ประสบความสำเร็จ



     ส่วนตัวสำหรับเล่มนี้คือภาษาไม่ง่าย แต่เรื่องสนุกมากกกก ส่วนตัวชอบแนวลึกลับ สืบสวน แฟนตาซีอะไรแบบนี้อยู่แล้ว ช่วงแรกที่อ่านจะยากหน่อยเพราะเรายังไม่ชินศัพท์หรืออะไรก็ตาม แต่พอเริ่มชินกับสำนวนแล้วคืออ่านไปได้เรื่อยๆ แบบเอ็นจอยมาก การไขคดีของอายะจะแจงเหตุผลเป็นข้อๆ อย่างชัดเจน เวลาไขจบคดีหนึ่งแล้วจะไม่มีความรู้สึกติดค้างว่าอันโน้นอันนี้ยังไม่เคลียร์เลย (ยกเว้นประเด็นหลักของเรื่องที่จะค่อยๆ เผยออกมาทีละนิด)

     ตัวชินอุจิ สึการุ อันนี้จะว่าตัวโจ๊กก็โจ๊กแหละ แต่มุกค่อนข้างเข้าใจยากอยู่ ออกแนวราคุโกะไปซะเยอะ ต้องตั้งสติเวลาเจ้าตัวพยายามแสดงละครสักนิด แต่โดยรวมแล้วไม่ได้ยากถึงขั้นเกินความเข้าใจขนาดนั้น ชิซึคุเองก็ยังเงียบๆ ในเล่มหนึ่งนี้ยังไม่มีข้อมูลของชิซึคุเท่าไหร่ด้วย มีแต่เรื่องของอายะส่วนหนึ่ง และเรื่องของสึการุอีกส่วนเสียมากกว่า


     สำหรับใครที่สนใจและยังไม่อยากอ่านฉบับนิยาย ตอนนี้อนิเมะเรื่องนี้มีฉายในไทยพร้อมซับไทยนะคะ ใครสนใจสามารถรับชมได้ตามลิงก์ข้างล่างค่ะ แล้วพบกันใหม่เล่มหน้าค่ะ


Undead Girl Murder Farce ::CLICK::



Post a Comment

0 Comments