ลองเล่น Rangefinder กับ Minolta Hi-Matic 7s


     สวัสดีค่า กลับมากับบล็อกลงรูปฟิล์มอีกแล้ว ช่วงนี้ลงติดๆกันนิดนึงเพื่อเคลียร์พื้นที่นะคะ ไม่อยากดองเอาไว้นานกว่านี้จนสุดท้ายแล้วไม่ได้ลงอะไรเลยค่ะ


     สำหรับคราวนี้เป็นกล้อง Rangefinder ที่เราเพิ่งสอยมาไม่นานมานี้ค่ะ คือจริงๆแล้วเรามองๆอยากลอง RF มาสักพักละ แต่ด้วยความเรื่องมากของตัวเองที่อยากได้ราคาไม่แรง คุณภาพดี เป็นระบบกลไกล้วนไม่ต้องใช้ถ่าน (อนุโลมแค่วัดแสงได้) เลยมองหาอยู่พักใหญ่ เล็งไว้หลายรุ่น แต่สุดท้ายแล้วก็มาจบที่ Minolta Hi-Matic 7s ค่ะ เพราะใช้ได้ทั้ง Manual, Semi-Auto, Full Auto เลย ราคาไม่แรง เลนส์คม บอดี้สวยด้วย ก็ส่องไปส่องมา วันนึงร้านที่ตามอยู่เอามาลงในราคาที่รับได้ สภาพดีมากเต็มระบบ รู้ตัวอีกทีคือโอนเงินรับน้องมาดูแลเรียบร้อยแล้วค่ะ




     วันก่อนเลยได้โอกาส เอาน้องไปลองฟิล์มม้วนแรกซะเลย ก็ไปกันที่ตลาดน้อยค่ะ ส่วนตัวเราเองยังไม่เคยไปมาก่อน แต่มีพี่ในกลุ่มที่เค้าไปบ่อยอาสาพาเดิน เลยได้มุมดีๆมาหลายภาพเลย ไปกันช่วงเย็นๆ ใส่ Kodak ProImage 100 ฟิล์มถูกและดีที่ชอบมาก พอถ่ายเสร็จก็ส่งล้างที่ Fotoclub BKK เลยค่ะ

     สำหรับตัวนี้เป็นวัดแสง EV ซึ่งเราใช้ไม่เป็น สุดท้ายใช้วัดแสงในมือถือช่วยแล้วปรับทุกอย่างเองค่ะ (แล้วเธอจะซื้อแบบออโต้ได้มาทำไม วู้ววว 55555) ด้วยความที่เป็น RF ภาพบางส่วนจะไม่ตรงกับที่เห็นในช่องมอง จะเยื้องขวามาพอสมควรไม่ได้เห็นเป๊ะๆแบบตอนใช้ SLR แต่ด้วยความที่เป็นม้วนแรกก็ถือซะว่าจะได้รู้ว่าเวลาถ่ายต้องทำยังไงต่อไปค่ะ ส่วนเรื่องโฟกัสก็เป็นแบบภาพซ้อน ช่วงแรกมึนๆเลยว่าจะซ้อนยังไงดี บางช่วงมันเลือนๆเพราะแสง (แต่ตัวที่ได้มาถือว่าจุดโฟกัสชัดนะคะ) แต่พอชินแล้วก็ใช้ไม่ยากค่ะ


     ว่าแล้วก็ไปชมภาพที่ได้จากตัวนี้กันเลยค่า






















     โดยรวมแล้วพอใจกับรูปที่ได้จากตัวนี้มากค่ะ คมกริบ สีสวยมาก แล้วอีกอย่างคือไม่หนักเท่า SLR ด้วย เหมาะพกไปเที่ยวมากๆ ถ้าถ่ายแสงน้อยๆมีขอบดำบ้างแต่ไม่ใช่ปัญหา สรุปแล้วคือประทับใจกับตัวนี้มากค่ะ


     แล้วพบกันใหม่เอนทรี่หน้านะคะ





Post a Comment

0 Comments