[TRANS] Kudo Yume & Matsunaga Riai Interview in Weekly Famitsu 21 April 2022 issue

 

     สำหรับเดือนเมษายนนี้จะเป็นบทสัมภาษณ์สองคู่หูยูเมะริไอจากวง Juice=Juice ค่ะ นอกจากที่นี่แล้วเรายังโพสต์บทสัมภาษณ์ไว้ในเพจ Hello Pro Moments ด้วย สามารถติดตามอ่านได้ทั้งสองทางเลยนะคะ


     ภาพที่ลงประกอบจะเป็นภาพที่เรานำมาจากทวิตเตอร์ของทางฟามิซือเอง (ที่นี่) และในส่วนของบทแปล เราแปลแบบไม่ได้เป๊ะมาก แปลเพื่อฝึกด้วยแพชชั่นส่วนตัว เอาตามความเข้าใจและพยายามเรียบเรียงให้อ่านง่ายเท่าที่จะทำได้ ถ้ามีความผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ล่วงหน้าด้วยค่ะ


*ห้ามนำบทแปลทั้งจากในนี้และ Hello Pro Moments ไปโพสต์ที่อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต*


— คุโด้ซังกับมัตสึนากะซังเป็นที่คุ้นเคยในหมู่แฟนๆจากชื่อเล่นว่า "ยูเมะริไอ" ที่ตั้งจากชื่อตัวของทั้งสองคน คราวนี้ทางเราเลยขอถ่ายทั้งคู่เลยครับ

มัตสึนากะ : นี่เป็นครั้งแรกที่ริไอจะพูดด้วยนะคะ คือในจังหวะที่ได้รู้ว่าพวกเราจะได้เข้า Juice=Juice เป็นรุ่นเดียวกันเนี่ย ในหัวก็แวบเข้ามาเลยค่ะว่า "มาเป็นคู่หูกันเถอะ!" เลยล่ะค่ะ! แบบคิดว่าทุกคนต้องชอบแน่ถ้าจะเห็นว่า ถ้ามองจากภายนอกดูเหมือนฉันอายุมากกว่าก็จริง แต่ที่จริงแล้วกลับกันเลย (หัวเราะ)

คุโด้ : (หัวเราะ) คำสารภาพที่น่าตะลึงเลยนะเนี่ย~ ก็จริงแหละ ตอนนั้นบาลานซ์ของเราที่เข้าไปสองคนมันดีมากเลยเนอะ มีเพื่อนร่วมรุ่นดีๆแล้วล่ะค่ะ (หัวเราะ)

มัตสึนากะ : ชื่อคู่หู "ยูเมะริไอ" พวกเราก็ตั้งกันเองแล้วเอาไปใช้กันอย่างต่อเนื่องในหลายๆที่ เลยทำให้ซึมเข้าไปน่ะค่ะ (หัวเราะ)


— จากเรื่องลักษณะภายนอกที่คุยกันเมื่อตะกี้ ชุดขาวและดำที่เตรียมมาคราวนี้ให้มัตสึนากะซังรับบทเป็นนางฟ้า และคุโด้ซังเป็นปีศาจ ให้ตรงกันข้ามกับภาพปกติที่ได้เห็นกัน(?)ครับ

มัตสึนากะ : ฉันในอิมเมจของพวกแฟนๆน่าจะเป็นปีศาจ "สีดำ" แต่ฉันคิดว่าตัวเองเป็นนางฟ้านะคะ (พูดอย่างหนักแน่น)

คุโด้ : ไม่นะ ริไอน่ะเป็นปีศาจ (หัวเราะ) เพราะตอนที่เข้าวงมาก็ซนจริงๆนี่นา... เพราะงั้นริไอที่เป็นนางฟ้าถึงได้ดูสดใหม่ และในทางกลับกัน ฉันที่เป็นปีศาจเองปกติแล้วก็ไม่ได้แสดงด้านนี้ให้ได้เห็นกันด้วย ถือเป็นโอกาสดีเลยล่ะค่ะ (หัวเราะ)


— วันที่ 20 เมษายนนี้จะออกอัลบั้มเต็มในรอบ 4 ปีสินะครับ

มัตสึนากะ : ในเวลาหนึ่งปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงตัวสมาชิกครั้งใหญ่ เพราะงั้นการเปลี่ยนท่อนร้องในเพลงเก่าๆจึงเป็นจุดสำคัญค่ะ

คุโด้ : ในกรณีที่ได้ท่อนร้องจากรุ่นพี่ที่จบออกไปจากวงแล้วก็ต้องพยายามสุดพลังให้สามารถเทียบชั้นกับรุ่นพี่ได้ค่ะ


— ในหนึ่งปีนี้มีรุ่นน้องเพิ่มขึ้นมา 3 คน การอบรมรุ่นน้องราบรื่นดีไหมครับ

คุโด้ : พวกเราเป็นเด็กที่ถูกตามใจกันทั้งสองคน ยังไม่แยกกับพวกรุ่นพี่ เลยรู้สึกประหลาดที่ตัวเองต้องสอนอะไรสักอย่างให้รุ่นน้องค่ะ พอเห็นริไอตั้งใจสอนรุ่นน้องแล้วเลยรู้สึกว่าสุดยอดไปเลย

มัตสึนากะ : พวกท่าเต้นต่างๆฉันสอนได้นะคะ แต่ในด้านการใช้ชีวิตแล้วรุ่นน้องทั้ง 3 คนเขาไม่เอ๋อเหมือนพวกเราเลยค่ะ เพราะงั้นในด้านการใช้ชีวิตแล้วทางฉันเองนั่นแหละที่ต้องให้บอกว่า "มัตสึนากะซัง ไม่ใช่นะคะ" แทนค่ะ (หัวเราะ)


— ภาพของอุเอมุระ อาคาริที่เข้ามาทำหน้าที่ลีดเดอร์คนใหม่ของ Juice=Juice เป็นยังไงบ้างครับ

มัตสึนากะ : ตอนแรกเจ้าตัวดูกังวลนะคะ แต่อุเอมุระซังตั้งใจมากค่ะ Juice=Juice ตอนนี้รวมกันได้อย่างแนบแน่นเลย

คุโด้ : เป็นคนใจดีที่คอยเข้าหาแต่ละคนมาตั้งแต่ก่อนเป็นลีดเดอร์แล้วด้วยค่ะ ฉันคอยพึ่งพาตลอดเลย (หัวเราะ)


— ว่าแต่ คุโด้ซังเองก็มีชื่อในเรื่องที่ชอบเกมด้วยสินะครับ

คุโด้ : ฉันเล่นเกมบ่อยเลยล่ะค่ะ! ช่วงนี้ก็เล่นพวก "Splatoon 2" หรือ "Fortnite" กับครอบครัวและออนไลน์ด้วย ฉันเป็นพวกหัวร้อนง่าย ถึงรู้ว่าไม่ดีแต่ระหว่างเล่นก็ชอบเผลอสบถออกมานิดหน่อยอยู่เรื่อย... (หัวเราะ)

มัตสึนากะ : ตรงกันข้ามกัน ฉันเล่นเกมไม่เก่งสุดๆ เลยไม่ค่อยได้เล่นเกมมาจนถึงตอนนี้เลยค่ะ แต่ช่วงนี้เริ่มเล่น "Knives Out" แล้วค่ะ แต่ลงไม่ถึงพื้นดินแล้วร่วงลงทะเล เลยได้อันดับดีๆในระหว่างที่กำลังว่ายน้ำเข้าฝั่งทุกรอบเลย... ก็ประมาณนั้นแหละค่ะ (หัวเราะ)



Post a Comment

0 Comments