[Review] 神様の教育係始めました~冴えない彼の花嫁候補~

 

     สวัสดีค่ะ มากันอย่างต่อเนื่องกับอีกเล่มที่เราดองไว้ใน Kindle Unlimited มาพักใหญ่มากแล้ว ที่กดมาเพราะดูเรื่องน่าจะเบาๆ แฟนตาซี+ชีวิตประจำวันหน่อยๆ น่าจะอ่านไม่ยากอะไรแบบนี้ ซึ่งจริงๆ ก็กะอ่านช่วงกดยืมมาใหม่ๆ นั่นแหละ แต่สุดท้ายกว่าจะได้อ่านก็ดองมาเกินครึ่งปี...


(ภาพจาก Amazon)

ชื่อเรื่อง : 神様の教育係始めました~冴えない彼の花嫁候補~ (Kamisama no Kyouiku kakari Hajimemashita ~Saenai Kare no Hanayome Kouho~)
ผู้เขียน : 朝比奈希夜 (Asahina Kiyo)
สำนักพิมพ์ : スターツ出版文庫 (Starts Publishing Bunko)
จำนวนหน้า : 268 หน้า
ราคา : 550 เยน 

     ชิโนซากิ อายาเมะ สาวรุ่นพี่แผนกเซลล์ของบริษัทเอคุระ บริษัทจำหน่ายเบียร์และเครื่องดื่มต่างๆ ได้รับหน้าที่สอนงานให้จูมงจิ ชิคิ หนุ่มรุ่นน้องที่ดูยังไงๆ ก็ไม่น่าเหมาะกับงานขายเอาเสียเลย เอาแต่ตามหลังอายาเมะต้อยๆ แถมยังติดอายาเมะแจทั้งวันจนอายาเมะรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นแม่มากกว่ารุ่นพี่ที่คอยสอนงานเสียอีก ทั้งคู่จะตระเวนออกไปหาลูกค้า นำเสนอสินค้าใหม่และตามฟอโลว์อัพสินค้าที่เคยวางขายไปแล้ว ทั้งยังต้องหาช่องเพื่อให้สินค้าของตัวเองได้วางขายแข่งกับไกอาเบียร์ บริษัทคู่แข่งยักษ์ใหญ่ให้ได้

     แต่นอกจากเรื่องงานแล้ว อายาเมะยังมีเรื่องหนักใจอีกเรื่องคือเธอนั้นมองเห็นภูติผีปีศาจมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว และหลังจากพ้น 20 เป็นต้นมา ภูติผีพวกนั้นที่เคยมองอยู่ห่างๆ ก็เริ่มหนักข้อขึ้น เริ่มปรากฏตัวให้เห็นบ่อยขึ้นหรือบางตัวก็พุ่งเข้ามาทำอันตราย ทำให้อายาเมะที่ปกติจะทำเมินเฉยเริ่มอยู่เฉยไม่ได้ จนกระทั่งวันหนึ่งที่อายาเมะโดนภูติกบทำร้ายและพยายามลากเธอออกมาจากบ้าน จู่ๆ ก็มีชายหนุ่มปริศนาในชุดแบบญี่ปุ่นโผล่มาช่วยเธอไว้ น่าแปลกที่หน้าตาของชายหนุ่มคนนั้นช่างละม้ายคล้ายคลึงกับจูมงจิคุง รุ่นน้องที่เธอดูแลอยู่เสียเหลือเกิน



     เรื่องนี้เอาตรงๆ ก็เบาหวิวสมชื่อไลท์โนเวล ไม่ค่อยมีอะไรมาก เดาพล็อตได้ตั้งแต่ตอนอ่านแรกๆ แล้ว ส่วนตัวว่าตัวเอกอย่างอายาเมะค่อนข้างจะซื่อบื้อไปหน่อย ส่วนคาแรคเตอร์จูมงจิคือหมาโบ้สุดๆ เป็นคาแรคเตอร์หนุ่มลูกหมาอ้อนอายาเมะหนักมาก แต่เวลาพึ่งพาได้ก็ทำได้ดีอยู่ ถ้าอ่านแบบไม่คิดอะไรก็เพลินๆ พอได้อยู่ แต่ส่วนตัวแล้วถือว่าค่อนไปทางเฉย ไม่ค่อยมีอะไรมากนัก ส่วนเรื่องภาษาก็อ่านง่ายไม่มีอะไรเป็นพิเศษค่ะ


     แล้วพบกันใหม่เล่มหน้าค่ะ


Post a Comment

0 Comments